หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2560

Sự khác biệt của Fabregas

Fabregas là cái tên được khá nhiều báo chí viết tới trong thời gian vừa qua. Đây là cầu thủ có nhiều thay đổi khi chuyển sang đội tuyển mới. Những đóng góp mới của cầu thủ này tại đội tuyển mới khiến người hâm mộ và các huấn luận viên phải bất ngờ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn sự khác biệt của cầu thủ này.

Fabregas đến với Chelsea

Ở mùa bóng 2014-2015, mùa vô địch dưới quyền Jose Mourinho.  Fabregas đã chuyền một đường chuyền như có radar dẫn đường cho Diego Costa ấn định tỷ số 2-0. Tháng 2 năm nay, Chelsea thắng Arsenal 3-1 cũng tại Stamford Bridge. 
Trong trận này Fabregas vào sân từ ghế dự bị và đích thân ghi một bàn. Đó là những bằng chứng cho thấy HLV Wenger đã sai lầm khi từ chối ký lại với Fabregas. 
Vào lúc Arsenal chuyển nhượng anh cho Barcelona vào năm 2011. Có một điều khoản quy định họ phải là khách hàng ưu tiên số một. Trong trường hợp Barca tiếp tục chuyển nhượng Fabregas. Cơ hội ấy đã đến một tuần trước trận chung kết Cúp FA năm 2014.
Sự khác biệt của  Fabregas trên sân của Chelsea
Sự khác biệt của  Fabregas trên sân của Chelsea
Barca hỏi ý Arsenal có muốn nhận lại Fabregas hay không. Tuy nhiên Wenger đã im lặng. Thế là Barca đã tìm đối tác khác cho cầu thủ này. Đối tác ấy chính là Mourinho, HLV của Chelsea khi ấy. Ông ta sẵn sàng bỏ trận chung kết của cậu con trai để đích thân đi thương thảo với giá chuyển nhượng 27 triệu bảng Anh. 
Thế nhưng, cơ hội cho Wenger chưa phải đã hết. Barcelona vẫn chờ thêm 7 ngày. Trong 7 ngày ấy, nếu Arsenal cũng trả 27 triệu, Fabregas thuộc về họ chứ không về Chelsea. Fabregas được thông báo về việc chuyển nhượng sang Chelsea khi anh đang ở Salvador, Brazil. 

Sự khác biệt của  Fabregas trên sân của Chelsea

Tới mùa bóng 2016-2017, Fabregas lại qua mặt Ozil về hiệu quả kiến tạo bàn thắng mặc dù anh ra sân ít hơn Oezil. Tất nhiên, Fabregas đã cùng Chelsea đăng quang ở Premier League trong khi Ozil và Arsenal không còn nhiều cơ hội. Tổng kết 3 năm khoác áo Chelsea, anh tạo ra bàn thắng nhiều hơn Oezil.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi Fabregas đang được dư luận bóng đá Anh đặc biệt chú ý. Để đá cặp với tiền vệ Kante ở khu trung tâm, có thể HLV Antonio Conte sẽ xếp Matic vào thành phần xuất phát. Nhưng với khán giả Chelsea, những người đã nhào tới ôm chặt Fabregas trong lễ mừng vô địch anh vẫn là sự lựa chọn số một của họ. 
Fabregas được đánh giá cao về hiệu quả kiến tạo bàn thắng
Fabregas được đánh giá cao về hiệu quả kiến tạo bàn thắng 
Vì hơn ai hết, họ đều xem Fabregas như một sự khác biệt tiêu biểu về thành công của Chelsea và sự lụn bại của Arsenal... HLV Arsene Wenger đã dày công vun đắp cho Fabregas khả năng tấn công. Những Jose Mourinho mới biến ảnh thành một tiền vệ toàn năng. 
Trước trận đấu với Aston Villa tuần trước. Cựu danh thủ và nay là BLV tên tuổi Gary Neville vẫn còn chê Fabregas là không biết phòng ngự. Và thường hay đứng sai vị trí, chẳng qua vì đối thủ không đủ mạnh để khai thác. Nhưng sau trận thắng Aston Villa, Neville đã hoàn toàn thay đổi quan điểm. 
Chelsea đá với Arsenal thì ai cũng nghĩ Pháo thủ sẽ cầm bóng nhiều hơn. Chelsea sẽ chủ động nhường bóng mà chơi phản công. Nhưng kết thúc hiệp 1, tỷ lệ kiểm soát bóng là 50-50. Chính Fabregas với sự điềm tĩnh đã giúp tuyến giữa của Chelsea đương cự với những chuyên gia kiểm soát bóng bên phía Arsenal.
Khả năng chơi bóng linh hoạt của Fabregas cho thấy Chelsea đang trở nên vô cùng đáng sợ. Khi họ có thể chuyển đổi trạng thái giữa phòng ngự và tấn công cực nhanh. Và Chelsea hiện nay thậm chí còn khủng khiếp hơn Chelsea trong những năm tháng đầu tiên của Mourinho ở Stamford Bridge. 
Khả năng chơi bóng linh hoạt của Fabregas cho thấy Chelsea đang trở nên vô cùng đáng sợ
Khả năng chơi bóng linh hoạt của Fabregas cho thấy Chelsea đang trở nên vô cùng đáng sợ
Việc bóng chạm tay Fabregas trong tình huống dứt điểm của Arsenal ở hiệp 2 có lẽ càng làm các CĐV Arsenal thêm tức tối. Cả cái cách mà anh ăn mừng sau mỗi pha ghi bàn và vào cuối trận nữa. Anh bảo Arsenal vẫn trong trái tim mình, nhưng trái tim ấy có vẻ... nhiều ngăn.
Sự khác biệt về  Fabregas trong các trận đấu khiến cho cổ động viên cũng như những người theo dõi bóng đá trên thế giới không khỏi bất ngờ. Đây sẽ là cầu thủ tạo được nhiều thay đổi cho đội bóng đang sở hữu anh. Bài viết này chia sẻ với các bạn những thông tin cầu thủ đặc biệt này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น