หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

Fabregas chính thức là người của Chelsea

Sau những mùa giải chỉ được đá trên sân với vai trò của một cầu thủ thế chân. Fabregas đã chính thức trở thành người của Chelsea trước thềm World Cup. Đây là một bước ngoặt lớn của cầu thủ này trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Fabregas trước khi rời khỏi Barca

Trước khi World Cup 2014 chính thức khởi tranh, Chelsea có thương vụ bom tấn khi chiêu mộ thành công Cesc Fabregas. Đội bóng thành London ký hợp đồng 5 năm với tuyển thủ người Tây Ban Nha. Đây là thông tin nóng nhất ở thời điểm bấy giờ.
Với mong muốn chữ ký của Cesc, đội chủ sân Stamford Bridge phải bỏ ra 30 triệu bảng. Đây là thương vụ đình đám thứ 2 ở mùa hè 2014 sau khi David Luiz về PSG với mức phí chuyển nhượng lên tới 40 triệu bảng.Một con số đáng kinh ngạc.
Tuyển thủ người Tây Ban Nha cho biết anh đã có thời gian cân nhắc tất cả lời đề nghệ và anh đã tin tưởng Chelsea sẽ là sự lựa chọn tốt nhất đối với anh. Đây cũng là CLB đáp ứng được khát khao giành danh hiệu của anh. Việc đội tuyển này đang sở hữu một đội hình mạnh đã thu hút anh muốn tham gia thi đấu cùng những người như vật. 
 Fabregas trước khi rời khỏi Barca
 Fabregas trước khi rời khỏi Barca
Trước đây, Cesc Fabregas từng khoác áo đội bóng cùng thành phố London với Chelsea là Arsenal. Tuy nhiên, anh chỉ có một chiếc cúp FA năm 2005 cùng Pháo thủ. Sau 3 năm trở về quê nhà thi đấu cho Barca, Fabregas không còn giữ được phong độ trước đó.Đây là lý do khiến anh quyết định sớm trở lại chơi bóng ở Ngoại hạng Anh nhằm tìm lại phong độ tốt nhất như khi từng khoác áo Arsenal.
Vụ áp phe này có lẽ đã được dàn xếp bởi những người trong cuộc từ vài tuần trước đó nhưng thông tin chính thức về vụ chuyển nhượng vẫn gây chú ý ở cả London lẫn Catalunya, ở cả cơ sở tập luyện của tuyển Tây Ban Nha trên đất Brazil.

 Fabregas khi là cầu thủ chính của pháo đài Chelsea

Dĩ nhiên các fan của Arsenal là những người cảm thấy buồn bã nhất. Arsene Wenger quyết định không coi việc lấy lại Fabregas là việc cần ưu tiên hàng đầu sau khi tương lai của Cesc ở Camp Nou trở nên sáng tỏ.
Vụ Fabregas có thể cũng khiến thành Manchester rung động. Ông Manuel Pellegrini từ lâu đã ưa thích tuyển thủ Tây Ban Nha này.  Còn ông Louis van Gaal bây giờ sẽ phải quyết tâm hơn trong nỗ lực chiêu mộ một Strootman đang chấn thương. Và chưa chứng tỏ được nhiều trong kế hoạch tìm người kế nhiệm Paul Scholes.
Nỗi đau của Man City và Man United là niềm vui của Chelsea. Không có gì gây hiệu ứng mạnh hơn bằng việc giành lấy một tiền vệ hàng đầu ngay trước mắt hai đối thủ mạnh. Thực tế là dù bị coi là kẻ giơ đầu chịu báng cho thất bại của Barca trong mùa giải thất vọng vừa qua dưới thời Tata Martino. 
Fabregas chính thức khoác áo đội tuyển Chelsea
Fabregas chính thức khoác áo đội tuyển Chelsea
Cesc vẫn là cầu thủ thực sự tài năng và ở tuổi 27, anh hoàn toàn có thể chơi bóng đỉnh cao trong nhiều năm nữa. Trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu  u mùa qua, không cầu thủ nào khác có nhiều đường kiến tạo từ bóng sống hơn anh. Cũng không ai tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ nét hơn anh 
Đối với một đội bóng mà tham vọng vô địch Premier League tiêu tan do sự thiếu sáng tạo và bế tắc trong các trận đấu với những West Brom, Aston Villa, Crystal Palace.  Thì sự hiện diện của Fabregas hứa hẹn mang đến mảnh ghép còn thiếu trong bộ xếp hình của Jose Mourinho.
Với việc đã thực hiện được các thương vụ Fabregas và Costa cùng với việc Mourinho tiếp tục cầm quân, Chelsea ngay lập tức được coi là ứng viên vô địch Premier League mùa tới. Cộng với việc Nemanja Matic và Mohamed Salah đủ điều kiện thi đấu cho đội bóng ngay từ đầu mùa giải.
Chelsea ít nhất cũng có thể tái lập thành tích vào bán kết Champions League với một dàn cầu thủ ấn tượng và lối chơi sáng tạo hơn mùa qua. Chelsea chọn Cesc để lấp vào khoảng trống mà Juan Mata để lại. Ông Mourinho muốn tăng thêm sức sáng tạo cho đội bóng. 
Đáng chú ý, Fabregas từng bị ông thầy cũ Guardiola cho rằng đã mang vào lối chơi pressing có tổ chức chặt chẽ của Barca. Và không lâu sau khi Cesc trở lại Camp Nou, Pep đã quá mệt vì cứ phải cố tìm một vị trí cho anh trong sơ đồ thi đấu của Barca.
Bây giờ sẽ rất thú vị khi chờ xem liệu một người coi trọng kỷ luật chiến thuật như Mourinho. Có thể giải quyết được vấn đề mà đối thủ cũ của ông ở Barca đã từng thất bại hay không. Theo logic thì Cesc sẽ có một suất đá chính trong đội hình Chelsea mua tới bên cạnh Matic ở trung tuyến.
Cùng chờ xem Fabregas sẽ thể hiện bản lĩnh như thế nào với ngôi nhà mới Chelsea

Mourinho có thể dùng Matic che chắn cho hàng thủ bốn người của Chelsea hoặc bố trí Ramires đá cặp tiền vệ phòng ngự với anh. Nhằm tạo điều kiện cho Cesc có nhiều tự do hơn để phát huy khả năng tấn công sáng tạo của mình. Vai trò đó có thể khiến Cesc xung đột với Oscar. 
Bài viết trên đây đã giới thiệu đến các bạn thông tin của cầu thủ Fabregas khi chính thức chuyển sang đội tuyển Chelsea hoạt động. Đây là một bước chuyển mình đáng kế của cầu thủ này. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น